Review Topaz Villa – Ba Vì

Tìm một nơi nghỉ dưỡng cho đại gia đình, cho công ty hay nhóm lớp chưa bao giờ là một chuyện đơn giản. Nhưng đừng lo vì đã có miniBreak ở đây làm ‘quân sư” cho bạn. Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá căn Villa Topaz, một trong những địa điểm đi chơi gần Hà Nội nhé 

 

– Giá cả và vị trí.

Xuất phát từ ngã tư Khuất Duy Tiến, bạn chỉ mất khoảng 50 phút (~50km) để đến Topaz Villa, tại Vân Hòa, Ba Vì. Trên đường đi, các bạn có thể vào thăm Làng Văn hóa các dân tộc. Hoặc dạo mát chút tại khu vực hồ Đồng Mô cũng rất thú vị.

Topaz là 1 khu nghỉ dưỡng gồm 1 Villa và 2 Homestay nhỏ. Mức giá cơ bản là 5.900K – 11.500K cho 24 người. Giá chênh lệch tùy từng ngày trong tuần mọi người nhé.

Topaz Villa từ bên ngoài

– Tiện ích.

Đánh giá đầu tiên khi chúng mình đặt chân tới Topaz Villa chính là thiết kế trông khá “sang”, kiểu villas Châu Âu đó mọi người. Dạo quanh một vòng, chúng mình thấy trong Topaz có một căn villa to 5 phòng ngủ. Bên ngoài còn có 2 căn homestay nhỏ hơn, mỗi căn là một phòng ngủ. Tổng cả khu này chủ nhà nói tiêu chuẩn khoảng 20 đến 24 người đó ạ.

2 căn nhà nhỏ tại Topaz gọi là Bungalow

Kể ra nếu bạn đi cùng công ty hay đi cùng 4-5 gia đình thì ở Topaz khá là vừa vặn. Trước cửa căn villa 5 phòng là bể bơi, chúng cũng đánh giá luôn là bể bơi không quá to đâu nhé. Bể bơi này để mọi người xuống chơi đùa chụp ảnh, hoặc tổ chức pool party thì phù hợp hơn nha.

Bể bơi tại Topaz villa

Một điểm lưu ý nhỏ, đó là không gian ở Topaz khá xanh và mát. Tuy nhiên sân vườn tại đây không quá rộng rãi, nếu các bạn cần không gian tổ chức BBQ thì rất thoải mái. Nhưng nếu cần không gian rộng hẳn để chạy chơi team-building thật thoải mái, thì Topaz hơi bị hạn chế một chút. Các bạn lưu ý nha. 

Không gian xanh tại Topaz Villa

Còn về nội thất phòng ốc, nhìn chung, chúng mình đánh giá khá ổn. Topaz có đầy đủ tiện ích nội thất cần thiết cho mọi người. Từ phòng bếp đầy đủ đồ dùng cho đến chăn gối phòng ngủ và bàn ghế TV phòng khách.  

 

– Dịch vụ và đánh giá:

 

Để chuyến đi chơi trở nên thoải mái và thú vị hơn, chắc chắn miniBreak không thể bỏ qua những dịch vụ sẵn có tại villa. Nhìn chung, so với các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort, một villa tư nhân như Topaz khó có thể đáp ứng được nhiều dịch vụ đến như vậy.

Không gian bếp hiện đại tại villa

Nhưng Topaz vẫn đảm bảo có một dịch vụ cơ bản như: Dịch vụ ăn uống, dịch vụ dọn dẹp, dịch vụ karaoke. Đánh giá chung, chúng mình thấy dịch vụ ăn uống ở mức ổn, vừa miệng, không rẻ. Dịch vụ dọn dẹp, cụ thể là rửa bát nếu đoàn khách ngại không muốn rửa. Dịch vụ này giá tầm 300k/ bữa, như vậy là khá hợp lý. Một số dịch vụ khác như karaoke, lửa trại, thuê phao,… cũng có mức giá phù hợp, khoảng 200K – 300K thôi nhé.

Tuy chưa phải lựa chọn quá hoàn hảo, nhưng nếu bạn cần một căn villa an toàn và đảm bảo không gian cho đại gia đình 20-30 người thì Topaz là một lựa chọn khó có thể bỏ qua đó nhé. Đặc biệt nếu bạn đi Ba Vì để tìm những địa điểm đi chơi gần Hà Nội, thì Topaz rất phù hợp đó. Từ Topaz chỉ mất 15 để đi đến Làng văn hóa các dân tộc, và 10 để đến vườn Quốc gia Ba Vì thôi đó. 

Ngoài ra, nếu bạn cần tìm một villas khác với những yêu cầu đặc biệt, nhắn ngay cho miniBreak để chúng mình gợi ý lựa chọn đẹp nhất cho bạn nhé.