Đi Ba Vì có gì chơi – Đến ngay Detrang Farm

 

Những gia đình bận bịu thường sắp xếp cho con đi chơi thường trong ngày. Các cha mẹ như vậy luôn ưu tiên các địa điểm gần ngoại thành Hà Nội như Ba Vì. Nhưng nhiều cha mẹ không biết Ba Vì có gì chơi. Vậy thì mọi người nên tới và trải nghiệm 1 ngày ở Detrang Farm ngay nhé. Sau đây là review chi tiết 1 ngày tại Detrang Farm, mời các bạn tham khảo.

 

Đi chơi tại Ba Vì

Địa điểm: 

 

Detrang farm ở thôn Ké Mới – Xã Tản Lĩnh – Ba Vì. Cách Hà Nội 65km, vì 2/3 đường là đường cao tốc đại lộ thăng Long nên đi khá nhanh. Nhưng bắt đầu đến từ Ba vì thì không đẹp bằng nhưng vẫn ok nhé mọi người. Nhà mình đi hết 1,5 tiếng.

Bé cho dê ăn tại trang trại

 

Trang trại rộng 13ha, vé vào 120k/1 người, trẻ em từ 80cm trở lên tính tiền như người lớn. Mình đi 2 người lớn 2 trẻ em. Và mình đặt món ăn trưa ở cổng mua vé luôn ạ. Mình nhập đoàn lớn và có 1 người dẫn du hướng dẫn. Ấn tượng của mình là không gian thoáng, mát, có nhiều trải nghiệm. Bé út thì chỉ ngắm nhìn, nhưng bé lớn nhà mình thì được tham quan trang trại dê, cho dê ăn, vắt sữa dê. Cho bò, ngựa ăn… được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các con vật.

Làng cổ: 

 

Được xây dựng theo mô hình làng cổ, ở đây có hoạt động nặn bánh trôi, con được ngồi nặn và luộc bánh, ăn luôn tại bàn. Được tham gia thi nấu cơm, quan sát các anh lớn bắt cá dưới ao, vì nhóc nhà mình nhỏ nên chỉ quan sát còn các anh lớn 10 tuổi trở lên sẽ được tham gia bắt cá bằng Nơm.

Múa sạp tại mô hình sân đình

Các trò chơi: 

 

Đầu tiên 2 mẹ con khám phá mê cung, tìm đường ra khỏi mê cung, cái này cũng khá thú vị nè. Sau đó bé nhà mình tham gia bịt mắt bắt vịt, chơi kéo co cùng các anh lớn. Cũng rất thú vị, con trải nghiệm nhiều. Ở đây có thể tự làm gốm nhé các mẹ. Nhưng bé không tham gia. Vì thích đi bơi.

Nặn gốm tại detrang farrm

 

Đến tầm trưa thì gia đình mình ăn trưa ở nhà hàng, cảm nhận là nhân viên nhiệt tình thân thiện, chi phí hợp lý và khá ngon miệng. Bữa ăn của mình tầm 500k /1 bữa ăn thoải cho 2 vợ chồng và 2 bé.

 

Trang trại có nuôi bò, dê, gia cầm, đà điểu, hươu sao, lạc đà, ngựa.. nên 2 mẹ con cũng trải nghiệm cưỡi lạc đà 30k/1 vòng, cưỡi ngựa 20k/1 vòng nhé. Các con chắc sẽ thích hoạt động này.

 

Riêng bắt cá, mình thấy bé thích hoạt động này, bể cạn có 3 con cá và các con vừa chơi vừa bắt cá, hihi, Năng nóng được chơi nước chắc hẳn thích rồi các mẹ ạ.

Bắt cá tại trang trại

 

Ở đây có khu vui chơi ngoài trời , cầu trượt, xích đu.. khá ok nhé moi người.khu vực bơi vé 20k/1 bé, có phao cho thuê có bảo vệ trông nhé, bể cạn nhất 60cm nên Gấu không cần mặc áo phao vẫn chơi thoải mái ạ!

Khu vui chơi cho bé tại Detrang Farm
Khu vui chơi cho bé tại Detrang Farm

 

Ở đây có nhà cộng đồng để mọi người nghỉ trưa miễn phí nhé!

 

Tổng chi phí nhà mình đi 2 người lớn 2 trẻ con là 920k nhé. Mình thấy khá hợp lý và trải nghiệm thú vị. Nếu ba mẹ không biết Ba Vì có gì chơi. Thì có thể tham khảo ngay Detrang Farm nhé. Trên đường về bán rất nhiều mít nhé, mọi người có thể mua, hoặc có thể mua các loại sữa chua, bánh sữa mang về làm quà nhé.