Review Villa ngoại ô Hà Nội: Homely Land

Homestay mình sẽ review là Homely Land. Đây là một villa ngoại ô Hà Nội, nằm tại Đông Xuân, Quốc Oai.

Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land
Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land

Đường đi:

Mình di chuyển từ Keangnam đến Villa mất 40-45 phút. vì đi thẳng cao tốc về phía công nghệ cao Hoà Lạc nên rất nhanh. Từ khu công nghệ cao vào Homely Land khoảng 10km. Mình thuê xe 1 bạn người quen hay chở mình đi Quảng Ninh, Hải Phòng,… cũng rẻ họ đón đưa từng nhà.

Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land
Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land

Cảnh quan:

Về view, Villa Homely Land có tầm view xanh, mát mướt mắt, tựa núi, view hồ. Không cần đi quá xa như Sapa hay Đà Lạt cũng có không gian khác ngay gần Hà Nội.

Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land
Villa ngoại ô Hà Nội: Homely land

Chơi gì ở đây? Homely Land có bể bơi vô cực, Billiard, bi lắc, game PS4, chèo kayak và sup. Tại đây có cả khu vui chơi cho trẻ em. Villa sẽ có người dẫn bạn đi lội suối nếu thích. Buổi tối có thể thuê thêm band nhạc trẻ em với trống và guitar rất chill. Lưu ý khi đi suối có thể bạn gặp vắt cắn, nên phù hợp với những người thích trải nghiệm.

Để di chuyển ra suối, bạn đi bộ khoảng 300m, lội theo dòng nước lên rừng trúc 15 phút. Suối có thể có vắt, đá có thể trơn, đi dưới trời nắng mệt nhưng phù hợp người thích trải nghiệm. Bọn mình được chủ Villa dẫn đi. Bọn mình đặt Homely Land chuẩn bị đồ ăn cho luôn. Ra suối nghịch nước xong bày biện ra để ăn. Nghịch nước đói ăn ngon dã man, bọn trẻ con bình thường lạy nó ăn, giờ nó ăn cả tảng gà, cục xôi to đùng.

Với mùa hè này, Villa có điểm cộng là bể bơi nước suối. Bể có, chiều dài 12m, chiều rộng 4m, nhưng tắm cũng thoải mái. Chiều sâu của bể là 1m2, view nhìn ra hồ và núi đẹp. Bên trên bể có mái che bể bơi cho những ngày trời nắng gắt. Đặc biệt, nước bể bơi không hoá chất nên tắm không có cảm giác khô tóc, khô da. Đây là điều hiếm thấy ở những villa ngoại ô Hà Nội.

Giá cả:

Về phòng ngủ, Villa có 11 phòng, 3 phòng ngủ to và 8 phòng ngủ nhỏ, tất cả đều khép kín. Thứ 7 Villa luôn cho thuê cả khu, giá là 14 triệu. Để đặt được thứ 7 mọi người thường phải đặt trước hơn 1 tháng.

Tuy nhiên nếu bạn muốn thuê lẻ các phòng trong Villa thì cũng được luôn. Giá cả khu nói chung hơi cao, nhưng có thể ở hơn 30 người lớn và trẻ em, đi đoàn đông chia ra chi phí rất hợp lý.

Các phòng ngủ sát nhau còn không gian là không gian chung. Nên mùa hè hợp với nhóm cho thuê cả khu thì sẽ thoải mái hơn. Mùa thấp điểm Villa hay nhận các gia đình lẻ đi các ngày thường trong tuần.

Phòng ngủ nhỏ hơi bé, chỉ kê vừa giường ngủ, tap đầu giường và kệ treo quần áo. Phòng sắp xếp đồ đạc tối giản. Để ở đông thì hợp lý bởi phòng nào cũng khép kín.

Ăn uống:

Ở đây là Villa ngoại ô Hà Nội, buổi tối không gian mát mẻ. Dù vào mùa hè nhưng không bị tích nhiệt bê tông nóng như Hà Nội. Buổi tối ăn nướng BBQ siêu ngon. Vote món gà nướng, xôi chim câu, bò nướng ướp hương thảo và xạ hương. Homestay nhận đặt BBQ từ 200-250k/người. Buổi sáng có thể ăn bún sườn chua hay phở sốt vang có giá 40-45k. Buổi trưa ăn cơm mâm có giá 100-120k/người.

Nói chung nếu rủ được đông các gia đình đi, 30 người, tận dụng được tối đa không gian của Homely land và sử dụng hết các phòng, chi phí khoảng 650-700k/người cả ở, ăn tối và ăn sáng. Nếu ít người đi thì chi phí sẽ đắt hơn.

Villa nằm trên mảnh đất 2.500m2, có sân cỏ trước nhà, tuy nhiên không quá rộng để chơi vận động thể thao mạnh như bóng rổ, bóng đá. Gần homestay có bãi cỏ rộng, nếu chịu khó đi bộ 15 phút, bạn có thể sử dụng chơi thể thao ở các bãi cỏ đó.

Nhìn chung, Homely Land là một căn Villa ngoại ô Hà Nội vừa vặn. Phù hợp với giá tiền, có không gian xanh và tự nhiên. Có nhiều dịch vụ, tiện ích vui chơi với chi phí hợp lý. Có thể nói đây là một lựa chọn tốt cho một chuyến đi dã ngoại hàng tuần dành cho gia đình.