Top 10 địa điểm du lịch Ba Vì hot nhất 2023

Ba Vì được yêu thích và nổi tiếng là nơi thăm quan vừa gần Hà Nội, lại vừa nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Trong bài viết này, hãy cùng miniBreak điểm qua top 10 địa điểm du lịch Ba Vì hot nhất 2023 nhé!

1. Vườn quốc gia Ba Vì – Du lịch Ba Vì 2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Địa chỉ: Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Du lịch Ba Vì mà không ghé thăm Vườn Quốc Gia (VQG) thì thật là thiếu sót. Với thảm thực vật đa dạng, không gian thoáng đãng mát mẻ cùng không khí trong sạch, không nhiễm khói bụi, VQG là 1 địa điểm cực thu hút khách du lịch khi đến với Ba Vì.

Đến với VQG Ba Vì, các bạn có thể tham khảo các khu thăm quan sau:

  • Đồi thông: Nằm ngay gần lối vào, du khách chỉ cần đi theo lối mòn từ cổng là sẽ tới. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nét đẹp hoang sơ và bao la đại ngàn của rừng tùng và rừng thông. Đây cũng là nơi camping rất được yêu thích.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

  • Nhà thờ Đổ: Ở độ cao 800m, được che phủ bởi những tán cây cổ thụ già nua và bao phủ bởi lớp cây dại rêu phong, Nhà thờ Đổ là tàn tích còn sót lại mang 1 nét đẹp kỳ bí nhưng rất cuốn hút. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh ưa thích của giới trẻ bởi nét ma mị mà nó mang lại.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

  • Nhà kính xương rồng: Có lẽ ai ghé VQG Ba Vì cũng phải check-in với Nhà kính xương rồng. Với 1200 loài xương rồng cùng đầy đủ kích cỡ, hình dáng khác nhau, nơi đây chính là tụ điểm chụp ảnh cực đẹp với 2 gam màu đối lập: xanh của xương rồng  và nâu cam của đất.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Xem thêm: Top 09 villa Ba Vì đẹp nhất gần Vườn Quốc Gia Ba Vì

2. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà (MEDI Thiên Sơn) – Du lịch Ba Vì 2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, Ba Vì

Thiên Sơn Suối Ngà hiện đã được đổi tiên thành MEDI Thiên Sơn, là khu sinh thái tuyệt đẹp được tạo nên bởi khe suối, thác nước và núi. MEDI Thiên Sơn bao gồm 3 khu: Ngọa Sơn, Trung Sơn và Hạ Sơn.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Tại Hạ Sơn, bạn có thể ngồi ở Vọng Lâu ngắm cảnh hoặc đạp vịt trên hồ giữa núi để khám phá thiên nhiên xung quanh. Khu vực thác nước tại đây cũng chính là điểm check-in được ưa thích bởi giới trẻ. Chỉ cần 1 bộ đồ đẹp, 1 chiếc điện thoại và thả dáng là có 1 album ảnh để mang về rồi!

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Tại Trung Sơn, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát trong xanh tại hồ nhân tạo hoặc dạo quanh ngắm cảnh.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Ngọa Sơn chính là nơi đỉnh núi, có thể gây khó khăn và nguy hiểm cho các du khách. Tuy nhiên, khi leo được lên đến Ngọa Sơn, khung cảnh phía dưới sẽ khiến các bạn thích thú và hài lòng đấy!

3. Đền Thượng Ba Vì

den-thuong-ba-vi

 

Địa chỉ: Đường vào Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Đền Thượng hay mọi người còn gọi với cái tên khác “tâm linh hơn” là  Chính cung thần điện, là nơi thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn. Từ đền Thượng, du khách có thể nhìn bao quát cảnh rừng núi hùng vĩ từ trên cao. Mùa xuân là mùa rất thích hợp để đi cúng bái hay thăm quan tại Đền Thượng Ba Vì.

Đến với đền Thượng, các bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 đôi giày thể thao bên cạnh những món ăn nhẹ chống đói. Vì đường vào đền chỉ có 1 lối duy nhất và phải leo lên rất cao, vậy nên 1 đôi giày thể thao êm nhẹ sẽ bảo vệ rất tốt đôi chân của bạn đó!

den-thuong-ba-vi

Xem thêm: Lịch trình chi tiết cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 tại homestay Ba Vì

4. Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh Ba Vì

den-thuong-ba-vi

Địa chỉ: xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội

Khu di tích Đền thờ Tản Viên Sơn Thánh bao gồm 3 ngôi đền: Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ

Đền Thượng với lối kiến trúc độc đáo, mang đậm tính nhà Phật

Đền Trung có kiến trúc kiểu chữ Tam, phỏng theo quẻ Càn trong Kinh dịch, biểu tượng của sự bền vững. Đây là ngôi đền có vị thế đẹp nhất trong các ngôi đền thờ Tản Viên ở sườn Tây núi Ba Vì.

Đền Hạ có hai pho tượng Hộ pháp dáng oai phong, tay cầm giáo trấn giữ hai bên.

den-thuong-ba-vi

Xem thêm: Top homestay villa Ba Vì đẹp cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

5. Khu di tích K9 Đá Chông

khu-di-tich-k9-da-chong

Địa chỉ: xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội

Khu di tích K9 Đá Chông là nơi lưu giữ thi hài của Bác Hồ, đây là nơi mà khi du lịch Ba Vì, các du khách vẫn ưu ái ghé thăm. K9 Đá Chông có một vị trí rất đặc biệt. Không nằm riêng biệt trên một xã nào mà lại tiếp giáp 3 xã Minh Quang, Thuần Mỹ và Ba Trại huyện Ba Vì. Phía Tây là dòng sông Đà hùng vĩ, qua con sông là tới đất Đồng Luận huyện Thanh Thủy, Phú Thọ.

Hiện nay K9 được thiết kế, tu bổ thêm các hạng mục và chia ra làm các công trình riêng: Khu đón tiếp khách đến tham quan, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh,  Ngôi nhà 2 tầng và hầm trú ẩn,  Vườn cây xung quanh ngôi nhà 2 tầng và hòn non bộ, Con đường rèn luyện sức khoẻ, vị trí mỏm Đá Chông và lối đi tham quan, trưng bày những chiếc xe đã phục vụ quá trình di chuyển thi hài Bác, nhà phục vụ hậu cần, nhà tiếp khách trung ương và căn hầm đặt tổng đài điện thoại, công trình giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh và cuối cùng là sân bay và các công trình huấn luyện, phòng chống cháy rừng.

khu-di-tich-k9-da-chong

Giờ mở cửa đón du khách mùa hè: thời gian từ 7:30 – 10:30; Các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ 7:30 – 11:00. (Tháng 4 – Tháng 10).

Giờ mở cửa đón du khách mùa đông: thời gian từ 8:00 – 11:00; Các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ 8:00 – 11:30. (Tháng 11 – Tháng 3).

Lịch mở cửa đón tiếp viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức vào các buổi sáng: từ Thứ Ba đến chủ nhật. Còn lại các ngày thứ Hai và Thứ Sáu không tổ chức lễ viếng.

Thông tin thêm về các ngày lễ 19/5, 2/9, Mùng 1 Tết Nguyên đán nếu trùng vào thứ hai và thứ sáu ban tổ chức vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại di tích K9 – Đá Chông.

Xem thêm: Review du lịch Ba Vì siêu chân thực

6. Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam – Du lịch Ba Vì 2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Địa chỉ: Ngải Sơn, Thị Xã Sơn Tây, Hà Nội

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một địa điểm cực kỳ thích hợp cho những chuyến thăm quan, du ngoạn với địa hình đồi núi, xung quanh là lung lũng và hồ nước. Đây là nơi tái hiện lại đời sống văn hóa của 54 dân tộc anh em với diện tích rộng lớn.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Giờ hoạt động và giá vé tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam:

  • Giờ mở cửa: 

Sáng: Từ 8h00 đến 11h00

Chiều: Từ 13h đên 16h30

  • Giá vé vào cổng các bạn có thể tham khảo bảng giá sau:

+ Người lớn: 30.000 VNĐ/lượt
+ Sinh viên ( nhớ mang theo thẻ sinh viên): 10.000 VNĐ/lượt
+ Học sinh: 5000 VNĐ/lượt
+ Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí vé vào cửa

  • Giá thuê xe điện:

+ Ngày thường: 30.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/học sinh, sinh viên.

+ Cuối tuần (T6 – CN): 35.000 đồng/người lớn, 25.000 đồng/học sinh, sinh viên.

+ Thuê nguyên xe 13 chỗ: 450.000 đồng/giờ.

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam được chia thành 6 khu:

  • Khu các làng dân tộc: Với diện tích ~200ha, khu làng các dân tộc được chia thành 4 cụm làng tương ứng với 4 vùng miền. Mục đích của khu là giới thiệu, tái hiện, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa của từng dân tộc. Cứ vào mỗi dịp đầu năm, nơi đây lại diễn ra các lễ hội văn hóa truyền thống như: Chợ phiên Tây Bắc, Lễ hội cầu mưa dân tộc Cor, Chợ nổi Cái Răng,…
  • Khu di sản thế giới: Tại đây trưng bày mô hình thu nhỏ tái hiện lại các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới như: Kim Tự Tháp Ai Cập, Tháp Effel, Van Lý Trường Thành,…
  • Khu công viên và bến thuyền: Ở đây hay diễn ra các hoạt động dưới nước tại hồ Đồng Mô
  • Khu dịch vụ tổng hợp: Đây là nơi cung cấp dịch vụ chính cho du khách với tổ hợp các dịch vụ du lịch, thể thao, khách sạn nghỉ dưỡng,…
  • Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô: Là phân khu được khai thác dựa trên thiên nhiên cảnh quanh hồ Đồng Mô và các khu vực xung quanh
  • Khu quản lý điều hành văn phòng: Là nơi đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Đến với Làng văn hóa các dân tộc, các bạn có thể trải nghiệm với các trò chơi dân gian như ném còn, nhảy sạp, đánh đu, đi cầu kiều,…

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc của các dân tộc như: lợn Mường, gà đồi, thịt trâu gác bếp, cỗ truyền thống,…

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

top-10-dia-diem-du-lich-ba-vi-hot-nhat-2023

Xem thêm: 5 Homestay Ba Vì cho cặp đôi xinh nhất năm 2022

7. Rừng cò Ba Vì – Du lịch Ba Vì 2023

doi-co-ngoc-nhi-ba-vi

Địa chỉ: Vườn Cò, Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Hiện nay, đồi cò Ba Vì đang là nơi sinh sống của nhiều loài cò khác nhau. Có những loài cò quý hiếm như cò mốc, cò ngàng lửa và vạc. Bên cạnh đó, những loài cò hoang dã hay thấy trên những đồng quê ở nước ta như cò khoang, cò lửa, cò bợ,.. cũng xuất hiện ở đây.

Đồi cò Ba Vì có một diện tích cây xanh khá lớn. Những cây cối này là nơi làm tổ và là chỗ cho cò đậu. Phần lớn diện tích ở đây là trồng cây tre. Những cây tre cao vút vươn thẳng lên trời cũng là nét đặc trưng của vùng đất này.

Bên cạnh đó, ngay dưới chân đồi cò là những cánh đồng bạt ngàn xanh mát. Đây cũng là nơi bà con trồng trọt, chăn nuôi. Nếu đứng trên đồi cò nhìn xuống bạn có thể thấy được một màu xanh trải dài. Nhiều khi đàn cò tung cánh bay phấp phới ở trên cánh đồng tạo nên một cảnh tượng thật đẹp

Xem thêm: Top 10 Villa Ba Vì có bể bơi đẹp

8. Khu du lịch sinh thái Long Việt

khu-du-lich-sinh-thai-long-viet

Địa chỉ: Thôn Nghe, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Mỗi một hiện vật được trưng bày tại Long Việt lại mang trong mình một ý nghĩa một câu chuyện lịch sử nhân văn. Để đưa được những món bảo vật quý giá còn nguyên vẹn về đến đây, trước mắt du khách là cả một quá trình tìm tòi và công sức, tâm huyết của chủ nhân. Không quá khi nói Long Việt là nơi tái sinh các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc Việt, cả một không gian yên bình nên thơ, tách biệt hẳn với thị thành phồn hoa, hiện đại, vừa thân thương gần mũi, vừa mộc mạc. Chọn cho mình một hướng đi riêng với cây đa, bến nước, sân đình, đến đây du khách như được quay ngược về quá khứ lúc mà điện thoại, laptop vẫn còn là những thứ xa xỉ.

khu-du-lich-sinh-thai-long-viet

Vé vào khu du lịch Long Việt từ thứ 2 – thứ 5 người lớn: 60.000đ/vé; trẻ em áp dụng từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi: 30.000đ/vé; trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí vé.

Vé vào khu du lịch Long Việt từ thứ 6 – chủ nhật người lớn: 80.000đ/vé; trẻ em áp dụng từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi: 45.000đ/vé; trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí vé.

khu-du-lich-sinh-thai-long-viet

Xem thêm: 09 homestay có khuôn viên rộng tại Ba Vì, Hòa Bình

9. Thung lũng Bản Xôi – Du lịch Ba Vì 2023

thung-lung-ban-xoi

Địa chỉ: Xóm CHong, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

Thung lũng Bản Xôi thuộc quần thể du lịch Ba Vì, nằm tại Xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì. Bản Xôi được tạo hoá ban tặng cho một khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình, vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ. Không gian ở đây cực kỳ rộng lớn với những ngọn đồi trập trùng, nhấp nhô, hồ nước lăn tăn gợn sóng. Thêm vào đó là bầu không khí trong lành, quanh năm mát mẻ, quá lý tưởng cho một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần.

thung-lung-ban-xoi

Thời gian hoạt động từ 7h – 18h, giá vé vào cổng là 50.000 VND/ người lớn (ngày thường) và 80.000 VND/ người lớn (cuối tuần), miễn phí vé cho trẻ em dưới 1,2 m. Phí sân bãi cho hoạt động team building là 40.000 VND/ người, phí vệ sinh dã ngoại là 10.000 VND/ người.

thung-lung-ban-xoi

Xem thêm: 5 Homestay Ba Vì cho cặp đôi xinh nhất năm 2022

10. Khoang Xanh Suối Tiên – Du lịch Ba Vì 2023

khoang-xanh-suoi-tien

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Khoang Xanh được xem là một địa điểm tránh nóng tuyệt vời nằm trọn trong lòng dãy núi Ba Vì và chỉ cách Hà Nội khoảng 50km. Khi đến đây bạn sẽ như lạc vào thế giới thần tiên bởi khung cảnh trong lành và êm ái kỳ lạ. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên còn đặc biệt bởi sự đa dạng các tài nguyên thiên nhiên như suối, thác, rừng, núi vô cùng thú vị.

khoang-xanh-suoi-tien

Giá vé để vào cổng khu du lịch được chia theo loại ngày là ngày cuối tuần và ngày thường. Vào những ngày trong tuần thì vé dành cho người lớn là 150.000 VNĐ/vé, trẻ em là 100.000 VNĐ/vé. Còn vào ngày cuối tuần, vé dành cho người lớn là 200.000 VNĐ/vé và trẻ em là 150.000 VNĐ/vé. Với giá vé này bạn đã có thể thỏa thích tham gia các hoạt động ở đây.

khoang-xanh-suoi-tien

Xem thêm: Đầy đủ kinh nghiệm du lịch Ba vì 2 ngày 1 đêm cho 6 người 10 người

 

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch đáng đi nhất 2023, hi vọng bài viết này của miniBreak sẽ giúp bạn có 1 kỳ nghỉ trọn vẹn hơn với những địa danh cực nổi tiếng này nhé!