Review du lịch Ba Vì siêu chân thực

Nói về Ba Vì thì mọi người cũng biết nhiều rồi. Được cái không khí ở đây trong lành, thiên nhiên kì vĩ. Du lịch Ba Vì tuy không quá hot, nhưng vẫn luôn là lựa chọn hợp lý cho các gia đình vào cuối tuần hay ngày nghỉ.

Em đi du lịch Ba Vì trong ngày thôi nhưng phải nói thật là nhiều cảnh đẹp lắm ấy. Nếu mọi người xác định đi và hoà mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành. Hoặc đổi gió, muốn chụp ảnh đẹp thì đi Ba Vì trong ngày là ok nhé ạ. Còn muốn có hoạt động vui chơi giải trí thì hãy thuê lều cắm trại hoặc thuê villa có bể bơi nhé.

Em xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy. Khoảng 9h30 khởi hành. Sau 1 tiếng 20p là đến nơi. Mọi người nên chuẩn bị áo chống nắng vì thời tiết Hà Nội tháng 6 tháng 7 đang vào đợt nóng cao điểm. Cần thêm khẩu trang tránh bụi, cả thuốc công trùng nữa nhé (mua hiệu thuốc ấy ạ) và thêm chút nước lọc. Em còn mang thêm cả 4 bộ chụp ảnh sống ảo nhưng mà đầu tiên vẫn nên mặc quần dài áo chống nắng nha.

Địa điểm bọn em chọn đi tham quan cho chuyến du lịch Ba Vì lần này là là Vườn Quốc Gia. Giá vé là 60k cho 1 người lớn. Nếu có thẻ sinh viên còn 20k, thẻ học sinh thì chỉ còn 10k thôi ạ, quá rẻ cho 1 cuộc tình. Vé xe máy thì thêm 10k nữa. Các chị bán vé thì cực kì đáng yêu và nhiệt tình.

Lộ trình tham quan như sau. Đầu tiên em vào vườn xương rồng. Vé gửi xe vào đây là 10k. Ở đây chụp ảnh check-in khá xinh, nhưng em thấy vòm kính bên ngoài vỡ nhiều rồi, trộm vía chỉnh ảnh lên nhìn vẫn ổn. Ngay bên cạnh vườn có đồi thông nho nhỏ, chỗ này mát hơn vì nh cây cối.

Sau đó cũng trưa rồi nên bọn em đi ăn. Bên trong Vườn Quốc Gia Ba Vì chỉ có nhà hàng Xạ Hương là nổi tiếng nhưng hơi xa. Bọn em quyết định đi ra ngoài ăn. Mọi người nên chọn ăn gà đồi và dê nhé, giá chung là 250k/1 con. Cũng có thể chọn mix 1/2 gà luộc với 1/2 gà muối như bọn em. Dê tái chanh và 1 món rau- bữa ăn phù hợp với gia đình 4 người, tổng 500k thui ạ.

Ăn xong thì bọn em quay ngược vào trong đi check Nhà thờ cổ. Đi qua cả khu đồi thông to nữa. Chị nào mặc váy trắng đội mũ là lên ảnh siêu xinh luôn. Đường đi lên thật sự rất rất rất đỉnh, trời mây sông núi hài hòa. Bọn em đi cứ vừa đi vừa chụp ảnh để đợi mặt trời xuống. Để bắt được mấy khoảnh khắc hoàng hôn trời ngả màu hồng. 

Mọi người có thể thuê cắm trại ở VQG Ba Vì nhé. Lên đấy người ta hướng dẫn mình hết, nhưng ở trong VQG hơi buồn nên đi villa hoặc homestay  sẽ ổn hơn còn học sinh, sinh viên đi theo đoàn cắm trại đốt lửa nha.

Khi về em còn mua quà cho nhà thì nên mua sữa chua dê (90k). Em thấy sữa chua nha đam hoặc sữa chua phô mai khá hot ý. Hoặc mua sữa tươi dê (45k- chai to) và bánh sữa ít ngọt (45k- ngọt thì chỉ 20k) cũng okela nữa. Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ.